3 thứ này vừa giúp giảm mỡ bụng, vừa ngăn ngừa bệnh tật

Tùy thuộc vào chế độ ăn uống và cường độ tập thể dục mà mỡ bụng sẽ nhiều hay ít.

Mỡ bụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Do đó, giảm mỡ bụng rất quan trọng.

Một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng là ăn các món giàu chất xơ. Những món này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, cải thiện chuyển hóa chất béo và giúp no lâu, theo trang Health Canal.

3 thứ này vừa giúp giảm mỡ bụng, vừa ngăn ngừa bệnh tật - Hình 1

Hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Ảnh SHUTTERSTOCK

Cảm giác no lâu khi ăn chất xơ sẽ làm giảm thèm ăn, đặc biệt là sau khi tập luyện thể theo. Chính điều này giúp giảm mỡ thừa. Những loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp giảm mỡ bụng gồm:

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Do đó, hạt hướng dương rất phù hợp dùng làm bữa ăn nhẹ trong ngày cho những người muốn giảm cân.

Nhờ hàm lượng chất xơ cao và protein trong hạt hướng dương, người ăn sẽ cảm thấy no lâu hơn. No lâu là yếu tố quan trọng để giảm sự thèm ăn và ngăn ăn quá nhiều, khiến quá trình giảm cân thất bại.

Ngoài ra, hạt hướng dương còn vitamin E, vitamin B5, vitamin B6, folate, kẽm, sắt, selen và những dưỡng chất có tính kháng viêm.

Hạt chia

Hạt chai là món ăn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì giàu chất xơ và ít calo. Khi ăn vào dạ dày, hạt chia sẽ hút nước và nở ra, từ đó gây no lâu và giảm lượng thực phẩm ăn vào. Việc này giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Trong hạt chia còn có protein thực vật và các chất chống ô xy hóa. Những chất chống ô xy hóa này chống lại các gốc tự do, một trong những tác nhân gây ung thư.

Gạo lứt

Gạo lứt là nguồn cung cấp tinh bột rất tốt cho cơ thể. Đây cũng là loại gạo chứa rất nhiều chất xơ và giúp giảm cân rất tốt.

Hơn nữa, gạo lứt còn giúp điều chỉnh đường huyết, tác động tích cực đến quá trình tiết ra hoóc môn insulin của cơ thể. Nhờ đó, người ăn có thể giảm đường huyết, theo Health Canal.

Lợi ích bất ngờ khi uống nước ép thơm mỗi ngày

Trái thơm giàu khoáng chất nên rất có lợi cho sức khỏe. Uống nước ép thơm mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác.

Một ly nước ép thơm có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin C trong một ngày cho một người. Vitamin C từ lâu đã được biết có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, theo Healthline.

Lợi ích bất ngờ khi uống nước ép thơm mỗi ngày - Hình 1

Uống nước ép thơm thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương và cải thiện hệ miễn dịch. Ảnh SHUTTERSTOCK

Trái thơm cũng có nhiều vitamin B6, thiamine, folate, kali và magiê. Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng với sức khỏe xương và giúp vết thương mau lành. Thơm cũng chứa một lượng nhỏ sắt, canxi, phốt pho, kẽm, choline và vitamin K.

Ngoài ra, thơm cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau. Chế độ ăn giàu chất chống ô xy hóa được chứng minh có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như bệnh tim, tiểu đường và ung thư, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Một dưỡng chất có lợi khác tìm thấy trong thơm là bromelain. Đây là loại enzyme tạo ra cảm giác tê lưỡi sau khi ăn thơm.

“Enzyme bromelain có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Tình trạng viêm nhiễm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bromelain cũng có tác dụng chống lại những cơn đau và viêm sưng sau khi tập thể dục hay phẫu thuật”, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Kathy Siegel giải thích.

Tuy nhiên, cũng như nhiều loại trái cây khác, thơm có vị ngọt và chứa đường. Do đó, uống mức độ vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe, uống quá nhiều trong thời gian dài có thể gây hại, theo Healthline.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *