5 loại thực phẩm giúp tăng cường chất sắt một cách tự nhiên

Một tinh thần minh mẫn nằm trong một cơ thể khỏe mạnh. Và để giữ cho bản thân luôn vui vẻ với cảm giác khỏe mạnh toàn diện, điều quan trọng là phải duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Sự thiếu hụt là một điều phổ biến và trở thành không thể tránh khỏi sau một độ t.uổi nhất định. Tuy nhiên, không nên chấp nhận và không làm bất cứ điều gì để cải thiện.

Thiếu sắt là tình trạng thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong cơ thể do hemoglobin giảm.

1. Thực phẩm phổ biến để thêm vào chế độ ăn uống

Sự thiếu hụt này rất phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ khi họ bắt đầu hành kinh, khi mang thai hoặc khi họ gần mãn kinh.

Các triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng thiếu sắt là mệt mỏi mạn tính, trễ kinh hoặc k.inh n.guyệt ra nhiều, đau ngực, khó thở, chóng mặt, tay chân lạnh và xanh xao.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung trên thị trường, nhưng dưới đây là một số loại thực phẩm sẽ giúp bạn bù đắp lượng sắt thiếu trong chế độ ăn một cách tự nhiên. Và tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung sắt theo cách phù hợp nhất.

2. Đậu mắt đen

Đậu mắt đen rất giàu chất sắt và khẩu phần nhỏ của nó có thể cung cấp cho bạn 26-29% lượng chất sắt mà cơ thể cần.

Do đó, cho nó vào chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên có thể giải quyết vấn đề thiếu sắt của bạn một cách hiệu quả và hoàn toàn.

3. Thịt nội tạng

Gan, thận, não và tim, tất cả các loại thịt nội tạng đều là những nguồn giàu chất sắt.

Gan là nguồn cung cấp sắt đặc biệt dồi dào và một khẩu phần nhỏ gan bò có thể cung cấp 36% lượng sắt cần thiết trong một ngày, theo Times of India.

4. Đường thô, đường thốt nốt (jaggery)

Đường thô là nguồn cung cấp đường thực vật tuyệt vời cho cơ thể. Bao gồm một phần nhỏ đường thô trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn có thể giúp giảm thiểu sự thiếu hụt rất nhiều.

Mặc dù một khẩu phần đường thô là đủ để đáp ứng nhu cầu sắt hằng ngày của bạn, nhưng việc thay thế đường trắng thông thường bằng đường thô có thể giúp bổ sung thêm chất sắt vào chế độ ăn uống của bạn và cũng là một sự thay thế lành mạnh.

5. Nho khô

5 loại thực phẩm giúp tăng cường chất sắt một cách tự nhiên - Hình 1

Nho khô. Ảnh SHUTTERSTOCK

Hầu hết các loại trái cây khô đều là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và đặc biệt là nho khô rất giàu đồng và các loại vitamin không thể thiếu cho quá trình hình thành tế bào m.áu.

Ngâm từ 8 đến 10 quả nho khô trong nước qua đêm và ăn vào ngày hôm sau có thể giúp ích cho m.áu rất nhiều.

6. Rau bina

5 loại thực phẩm giúp tăng cường chất sắt một cách tự nhiên - Hình 2

Rau bina

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Rau bina (còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt) thực sự có tác dụng tuyệt vời đối với cơ bắp và sức khỏe tổng thể của bạn.

Nó chứa một lượng sắt cao và tiêu thụ nó như một chế phẩm rau hai lần một tuần hoặc ăn nó ở các dạng khác có thể được chứng minh là một nguồn cung cấp chất sắt tốt, theo Times of India.

5 loại thực phẩm có nhiều vitamin A hơn cà rốt

Bạn có thể tăng cường vitamin A trong các loại thực phẩm khác!

5 loại thực phẩm có nhiều vitamin A hơn cà rốt - Hình 1

Cà rốt giàu vitamin A, nhưng cũng có nhiều loại thực. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Thật buồn cười khi một số loại thực phẩm được gắn với một số chất dinh dưỡng nhất định. Khi bạn nghĩ đến các loại thực phẩm có vitamin C, bạn có thể nghĩ đến cam.

Để tăng lượng kali, hầu hết chúng ta đều ăn chuối. Và nếu được yêu cầu gọi tên một loại thực phẩm giàu vitamin A, nhiều người sẽ nói cà rốt.

Vitamin A rất cần thiết cho một sức khỏe tốt. Như bạn có thể biết, bổ sung đủ chất dinh dưỡng này sẽ thúc đẩy thị lực khỏe mạnh.

Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và sinh sản của bạn.

Tất nhiên, cà rốt là một nguồn tuyệt vời của vitamin A. Nửa chén rau sống chứa 510 microgam, khá lớn. Đó là 57% mức tiêu thụ hằng ngày được khuyến nghị (RDA) đối với nam giới và 73% đối với phụ nữ, theo Eat This, Not That!

Có một số loại thực phẩm lành mạnh khác thực sự chứa nhiều vitamin A hơn cà rốt, đó là:

1. Gan bò

Thịt nội tạng có thể không phải là lựa chọn phổ biến nhất ở quầy bán thịt, nhưng đừng bỏ qua chúng! Gan bò là nguồn cung cấp vitamin A lớn, với 8.020 microgam trong một khẩu phần 3 ounce (khoảng 85g).

Đó là con số đáng kinh ngạc: 891% RDA đối với nam giới và 1.457% đối với phụ nữ. Gan cừu và xúc xích gan cũng cung cấp hàm lượng vitamin A.

2. Dầu gan cá tuyết

Là một thực phẩm bổ sung, dầu gan cá tuyết mang lại một số lợi ích. Nó chứa nhiều a xít béo omega-3 có lợi cho tim và vitamin D tăng cường miễn dịch.

Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời với 4.080 microgam mỗi muỗng canh.

3. Khoai lang nướng

5 loại thực phẩm có nhiều vitamin A hơn cà rốt - Hình 2

Khoai lang nướng. SHUTTERTOCK

Khoai lang nướng là món ăn kèm đơn giản nhưng ngon miệng cho mọi bữa ăn. Và với 1.100 microgram vitamin A mỗi cốc, chúng chắc chắn vượt trội so với cà rốt sống. Chỉ cần đảm bảo ăn cả vỏ để có được lượng vitamin A đầy đủ từ các loại củ giàu tinh bột này.

4. Bí ngô xay nhuyễn (Pumpkin Puree)

Khi thưởng thức món bí ngô xay nhuyễn, bạn cũng sẽ hấp thụ được nhiều vitamin A. Mỗi cốc bí ngô xay nhuyễn chứa 706 vitamin A.

5. Butternut Squash

Được biết đến ở Úc và New Zealand với tên gọi bí ngô hoặc bí rợ, là một loại bí, có vị ngọt, bùi tương tự như vị của bí ngô. Tên tiếng Anh của nó là Butternut Squash, tên khoa học là Cucurbita moschata Butternut.

Dùng một cốc Butternut Squash nấu chín, bạn sẽ nhận được 1.140 microgam vitamin A, theo Eat This, Not That!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *