Điều gì xảy ra khi uống trà gừng thường xuyên?

Trà gừng chống viêm, giảm đau họng, cảm lạnh nhưng nếu uống nhiều có thể gây đầy bụng, tiêu chảy.

Trà gừng là loại đồ uống phổ biến được nhiều người sử dụng vì đặc tính chữa bệnh. Trà gừng giúp giảm viêm, dịu cơn đau họng, đỡ buồn nôn, đồng thời chứa ít calo.

Như bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào, trà gừng cũng có rủi ro về sức khỏe nếu uống không đúng cách hoặc quá nhiều.

Điều gì xảy ra khi uống trà gừng thường xuyên? - Hình 1

Ảnh minh họa: Nutritionforce

Thành phần dinh dưỡng

Gừng chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe của con người. Một tách trà gừng tươi chứa khoảng 19 calo, 4g carbonhydrate, không có chất béo, protein, chất xơ, đường. Trong trà gừng có vitamin B6, magie, kali, đồng.

Tác dụng

Chống viêm, giảm đau: Trong gừng có hợp chất gingerol tác dụng chống viêm, giảm đau và hạ sốt.

Ngăn ngừa buồn nôn và nôn: Gừng tốt cho người hay buồn nôn do say tàu xe, điều trị ung thư.

Nâng cao hiệu suất thể thao: Dù cần phải nghiên cứu thêm, gừng dường như làm giảm đau cơ do tập luyện và tăng tốc độ phục hồi. Lý do nằm ở đặc tính chống viêm của gừng.

Cải thiện hô thấp ở bệnh nhân hen suyễn: Hít mùi gừng dường như tốt cho những người bị hen suyễn hoặc viêm phế quản.

Giảm viêm mạn tính: Viêm mạn tính liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, ung thư và viêm khớp.

Xoa dịu cơn đau họng và cảm lạnh: Từ lâu, gừng đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian chữa viêm họng và cảm lạnh. Một số bằng chứng ghi nhận gừng giảm viêm, đau cổ họng và có đặc tính kháng khuẩn.

Hỗ trợ chữa bệnh gan nhiễm mỡ: Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu là tình trạng chất béo tích tụ trong gan và gây viêm.

Điều gì xảy ra khi uống trà gừng thường xuyên? - Hình 2

Ảnh minh họa: Times of India

Kiểm soát cân nặng và lượng đường trong m.áu: Gừng có thể làm tăng cảm giác no và giảm hấp thụ carbohydrate, dẫn đến giảm cân và kiểm soát lượng đường trong m.áu tốt hơn, đặc biệt có ích cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc t.iền tiểu đường.

Tăng cường miễn dịch: Gừng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, tăng cường hệ miễn dịch.

Hỗ trợ tiêu hóa: Gừng được cho là giúp tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất dịch vị và các enzym. Loại thực phẩm này cũng có thể giảm chứng khó tiêu, đầy hơi.

Giảm đau k.inh n.guyệt: Một số phụ nữ cho biết bớt đau bụng, buồn nôn khi họ uống trà gừng trong kỳ k.inh n.guyệt. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng khoa học khẳng định điều đó.

Ít calo và chất béo bão hòa: Trà gừng chứa rất ít calo, không có chất béo bão hòa. Nhờ vậy, loại trà này là lựa chọn thông minh cho những người đang cố gắng giảm cân.

Tác dụng phụ của trà gừng

Mặc dù trà gừng an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng uống quá nhiều có thể gây ra ợ nóng, tiêu chảy, đầy bụng, khó chịu…

Nếu đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên tránh uống trà gừng, vì không có đủ thông tin để xác định độ an toàn của loại đồ uống này. Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị tiểu đường hoặc thuốc làm loãng m.áu, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

5 loại trà giúp bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Uống một tách trà ấm vào buổi sáng có thể giúp cải thiện tâm trạng, tăng t.uổi thọ và thậm chí còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Nghiên cứu cho biết những người có thói quen uống trà thường xuyên sẽ sống lâu hơn và ít có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hơn. Trà không chỉ là thức uống giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó chứa các chất chống oxy hóa mang lại lợi ích chữa bệnh. Bên cạnh đó, trà có ít caffeine hơn cà phê và cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Dưới đây là 5 loại trà không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới mà còn giúp bạn khỏe mạnh:

Trà xanh

Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa được gọi là catechin, có lợi cho việc làm dịu chứng viêm và đẩy lùi các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

5 loại trà giúp bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính - Hình 1
Trà xanh chính là một thức uống tuyệt vời để giúp tăng t.uổi thọ. Ảnh: NHẬT LINH

Những chất chống oxy hóa này cũng phá vỡ các mảng protein nguy hiểm tiềm ẩn, giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch có thể gây ra cục m.áu đông, khiến nó trở thành một yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một thức uống lành mạnh chứa đầy chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn. Nó được biết đến với tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, trà hoa cúc cũng giúp làm dịu thần kinh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Các chất chống oxy hóa có trong trà hoa cúc được biết đến với tác dụng chống lại một số bệnh ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người uống trà hoa cúc sẽ sống lâu hơn so với những người không uống loại trà này.

Trà gừng

Gừng đã được sử dụng trong nhiều năm để chống lại bệnh tật và điều trị bệnh. Loại trà này là một cách hiệu quả để làm dịu cơn say tàu xe.

Trà gừng có một hợp chất gọi là gingerols, được sử dụng trong các liệu pháp bảo vệ chống lại các bệnh như ung thư, huyết áp và tiểu đường. Nó là một thay thế tốt cho các loại thuốc chống buồn nôn cho những người không thể dùng các loại thuốc này. Trà gừng cũng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong m.áu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trà bạc hà

Trà bạc hà được biết đến với lợi ích tiêu hóa. Nó có một hợp chất gọi là tinh dầu bạc hà giúp thư giãn đường ruột và giảm đầy hơi.

Trà bạc hà chứa nhiều chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và đặc tính kháng vi-rút, có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Nó cũng được biết đến như một phương pháp điều trị ngắn hạn hiệu quả để làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Trà dâm bụt

Trà dâm bụt đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp. Nghiên cứu cho thấy, uống trà dâm bụt liên tục trong 6 tuần có thể giúp giảm huyết áp ở người cao huyết áp.

Nó cũng có lợi ích bảo vệ chống lại bệnh béo phì và hoạt động như một phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Bên cạnh đó, trà dâm bụt chứa một chất chống oxy hóa anthocyanins, có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và ung thư, theo The Times of India.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *